image banner
Hội CCB xã Nam Hải long trọng tổ chức Đại hội thi đua với chủ đề “CCB gương mẫu” giai đoạn 2019-2024.
Lượt xem: 99

Trong không khí thi đua sôi nổi của Đảng bộ và nhân dân trong xã, đang ra sức phấn đấu thực hiện thắng lợi các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2024) và thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội ANQP năm 2024.

Căn cứ Điều lệ Hội CCB Việt Nam năm 2022

Căn cứ vào Hướng dẫn số 11/HD-CCB ngày 16/02/2024 của Hội CCB huyện Nam trực về Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 35 năm ngày truyền thống Hội CCB Việt Nam 06/12/1989-06/12/2024 và Đại hội thi đua yêu nước lần thư VII nhiệm kỳ 2024-2029.

Được sự chỉ đạo của Ban chấp hành Đảng bộ xã. Sáng ngày 25/4/2024 Hội CCB xã Nam Hải long trọng tổ chức Đại hội thi đua với chủ đề “CCB gương mẫu” giai đoạn 2019-2024.

Về dự và chỉ đạo đại hội, ở huyện có đ/c: Đại tá Nguyễn Văn Hùng-Ủy viên BCH hội CCB tỉnh Nam Định-Chủ tịch Hội CCB huyện Nam Trực. Ở xã có đ/c: Nguyễn Trung Thủy-Phó bí thư TT Đảng ủy xã; Đ/c Nguyễn Tiến Giảng- Phó bí thư- Chủ tịch UBND xã. Các đồng chí trong BCH Đảng bộ, thường trực HĐĐN; Lãnh đạo UBND và các ban, ngành, đoàn thể trong xã. Cùng 30 đại biểu đại diện cho 7 chi hội CCB, các câu lạc bộ cựu quân nhân trong xã đã về dự đông đủ.

anh tin bai

 

Chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Hội CCB huyện, Thường trực Đảng ủy, UBND xã Nam Hải, sự giúp đỡ có hiệu quả của MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể xã. 5 năm qua (2019-2024), phong trào “Thi đua CCB gương mẫu của xã Nam Hải” đã trở thành động lực tinh thần to lớn cổ vũ, động viên mọi cán bộ, hội viên CCB phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của hội và nhiệm vụ địa phương giao. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác thi đua, khen thưởng và PTTĐ “ CCB gương mẫu” được thực hiện tốt. Hội CCB xã đã phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền, bảo vệ chế độ XHCN, bảo vệ nhân dân, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công tác hội; cán bộ, hội viên CCB nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, đẩy mạnh phong trào CCB giúp nhau giảm nghèo bền vững, CCB làm kinh tế giỏi, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp cho hội viên; chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương thực hiện có hiệu quả các chương trình phối hợp; phong trào thi đua kết hợp chặt chẽ với các phong trào, các cuộc vận động của TW và địa phương, của Hội phát động, thúc đẩy toàn hội hoàn thành mọi nhiệm vụ.

anh tin bai

 

Các vị đại biểu tặng hoa chúc mừng Đại hội

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Trong 5 năm qua tình hình thế giới tiếp tục biến động phức tạp, tình hình trong nước còn nhiều khó khăn, thách thức; hậu quả của dịch Covid-19 kéo dài, biến đổi khí hậu… ảnh hưởng đến kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh nói chung và phong trào CCB nói riêng. Song dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy, HĐND, UBND xã, sự quyết tâm của cán bộ, hội viên CCB xã, đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước do UBND xã, và các cấp Hội CCB phát động, kết quả đạt được đã góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh trên địa bàn xã.

Hội CCB xã đã cụ thể hóa vào kế hoạch thi đua của cấp mình, tổ chức phát động và đẩy mạnh phong trào thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc; thực hiện phong trào thi đua bằng nhiều hình thức phù hợp với nhiệm vụ của Hội. Phối hợp chặt chẽ với chính quyền và các ban ngành, đoàn thể; thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào của địa phương. Tuyên truyền vận động các hội viên CCB giữ vững và phát huy phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, nhà nước, chế độ XHCN, bảo vệ nhân dân và khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

 

anh tin bai

Đồng chí Hà Văn Vịnh – Chủ tịch Hội CCB xã báo cáo tổng kết phong trào thi đua CCB gương mẫu giai đoạn 2019-2024 và phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2024-2029

 

anh tin bai

đ/c: Đại tá Nguyễn Văn Hùng-Ủy viên BCH hội CCB tỉnh Nam Định-Chủ tịch Hội CCB huyện Nam Trực phát biểu chỉ đạo Đại hội.

 

anh tin bai

đ/c: Nguyễn Trung Thủy-Phó bí thư TT Đảng ủy xã phát biểu và giao nhiệm vụ cho Đại hội.

 

 Năm 2021 thực hiện chủ trương sáp nhập chính quyền cơ sở thôn đội. Được sự chỉ đạo của ĐU-UBND Hội CCB xã đã thực hiện sáp nhập, thành lập lại các Chi hội CCB cơ sở từ 21 Chi hội còn 7 Chi hội.

Hưởng ứng các phong trào do trung ương hội và địa phương phát động Hội CCB xã đã tham gia nhiều ngày công vệ sinh nghĩ trang liệt sỹ, vệ sinh mội trường, vệ sinh kênh mương thủy nông, vận động hội viên tham gia đóng góp ủng hộ  quĩ “đền ơn đáp nghĩa”, quĩ “nghĩa tình CCB”.

Công tác động viên biểu dương được tiến hành thường xuyên; việc sơ tổng kết phong trào thi đua, xét khen thưởng cho tập thể, cá nhân được Hội và các Chi hội tổ chức, chặt chẽ, đúng qui trình đảm bảo khách quan công bằng có chất lượng, kịp thời động viên cổ vũ phong trào thi đua ngày càng đạt kết quả tốt.

Với những kết quả đạt được, 5 năm 2019-2024 tập thể Hội, các Chi hội và nhiều cá nhân đã được Hội đồng thi đua khen thưởng xã Nam Hải khen thưởng. Đồng thời đã đề nghị và được huyện hội, tỉnh hội khen thưởng cho 07 tập thể, 8 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong đó cá nhân có Đ/c Nguyễn Khánh Tường Chi hội 4, đ/c Nguyễn Thanh Xuân Chi hội 6, Vũ Đức Điều Chi hội 7 được tỉnh hội và huyện hội khen thưởng 2 năm liên tục.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Phát huy những kết quả đã đạt được trong 5 năm qua, giai đoạn 2024 – 2029, Hội CCB xã Nam Hải đề ra phương hướng, các chỉ tiêu và biện pháp chủ yếu để thực hiện trong công tác thi đua khen thưởng và PTTĐ CCB gương mẫu. Phương hướng chung là: Tiếp tục quán triệt sâu sắc và thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị của Bộ Chính trị, TW Hội CCB Việt Nam, Chỉ thị của BCH Hội CCB các cấp về tiếp tục đổi mới đẩy mạnh PTTĐ “CCB gương mẫu”, phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến trong Hội CCB toàn xã, tao sự chuyển biến mạnh mẽ, vững chắc về chết lượng công tác thi đua khen thưởng và PTTĐ “CCB gương mẫu”. Đẩy mạnh PTTĐ “CCB gương mẫu” gắn với chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội CCB Việt Nam lần thứ VII và Đại hội CCB Việt Nam lần thứ VIII và cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cũng như các cuộc vận động của địa phương, tạo thành cao trào hành động cách mạng rộng khắp, phát huy cao độ tính tích cực, tự giác trong mỗi cán bộ, hội viên vươn lên hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao.

Với những thành tích đã đạt được trong thời gian qua Hội CCB luôn được công nhận trong sạch vững mạnh. Để xã nhà hoàn thành các tiêu chí để về đích NTM kiểu mẫu vào thời gian tới, rất cần sự nổ lực phấn đấu và đồng thuận, đoàn kết thống nhất chung tay góp sức của của cán bộ, hội viên CCB và nhân dân. Vì vậy Ban chấp hành hội CCB xã kêu gọi toàn thể cán bộ, hội viên CCB trong toàn Hội phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, phấn đấu, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, xây dựng cộng đồng thôn xóm bình yên, hội viên gương mẫu tích cực đóng góp tinh thần, vật chất chỉnh trang trung tâm văn hóa, xây dựng rãnh thoát nước và trồng đường hoa, cây cảnh tham gia nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực phù hợp tình hình thực tế tại thôn, xóm, địa phương. Để đáp ứng với nhu cầu, nguyện vọng của hội viên CCB, Hội CCB xã mong rằng tiếp tục nhận được sự đồng tình hưởng ứng tích cực của cán bộ, hội viên CCB trong việc thực hiện, tham gia tích cực nhiệt tình với trách nhiệm cao, giữ vững, phát huy bản chất truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, trong việc xây dựng quê hương, đất nước, góp phần hoàn thành mục tiêu xây dựng NTM của xã nhà. Với phương trâm xây dựng nông thôn mới là nâng cao đời sống tinh thần, vật chất của nhân dân, xây dựng quê hương Nam Hải ngày càng giàu đẹp văn minh ./.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

anh tin bai

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Nam Hải - Nam Trực - Nam Định
Địa chỉ: Xã Nam Hải - huyện Nam Trực- tỉnh Nam Định
Email: xanamhai.ntc@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang