image banner
MTTQ xã Nam Hải long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ 24, nhiệm kỳ 2024- 2029.
Lượt xem: 115

Thi hành Điều lệ MTTQ Việt Nam; thực hiện Thông tri số 13 - ngày 07/7/2023 của Ban Thường vụ Huyện ủy Nam Trực về việc chỉ đạo Đại hội MTTQ huyện và các xã, thị trấn nhiệm kỳ 2024- 2029.

Căn cứ hướng dẫn số 20 ngày 02/8/2023 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Nam Trực về Hướng dẫn tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X.

    Sáng ngày 11/3/2024 trong không khí thi đua sôi nổi của Đảng bộ và nhân dân trong xã, đang ra sức phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế- xã hội; ANQP năm 2023. MTTQ xã Nam Hải long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ 24, nhiệm kỳ 2024- 2029. Về dự và chỉ đạo Đại Hội ở huyện có: Ông Trần Ngọc Hợp - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch MTTQ huyện; bà: Nguyễn Thị Lan – Huyện ủy viên, Chánh thanh tra huyện. Đại biểu của xã: Ông: Nguyễn Văn TrãiBí thư đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã, Ông: Nguyễn Tiến Giảng - Phó bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã. Các vị trong BCH Đảng bộ xã, Thường trực HĐND; Lãnh đạo UBND xã và các ban, ngành đoàn thể; cán bộ, công chức trong xã; các vị nguyên là chủ tịch UBMTTQ xã; Các vị là bí thư chi bộ; Trưởng ban công tác mặt trận, trưởng thôn, Hiệu trưởng các nhà trường, Trạm Y tế, Các vị chức sắc tôn giáo. Cùng 67 đại biểu đại diện cho khối Đại đoàn kết toàn dân, đại diện cho sức mạnh, ý trí, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân trong xã đã về dự đông đủ.

  

anh tin bai

 

Sau phiên trù bị Đại hội là chương trình văn nghệ

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

    Đại hội UBMTTQ xã Nam Hải lần thứ 24 là đại hội của tinh thần “Đoàn kết, Dân chủ, Đổi mới và phát triển”; thật sự là đại hội của khối đại đoàn kết toàn dân, với mục tiêu: “Tiếp tục phát huy sức mạnh khối đại kết toàn dân, nâng cao vai trò của MTTQ trong thời kỳ đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng và văn minh”. Đó là ý trí của Đại hội và quyết tâm của các cấp mặt trận, phấn đấu đưa hoạt động của Mặt trận ngày càng có chất lượng, hiệu quả cao hơn, xứng đáng là tổ chức chính trị xã hội rộng lớn nhất, là cơ sở chính trị của Chính quyền nhân dân.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Ông Nguyễn Trung Thủy - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy, thay mặt đoàn Chủ tịch Đại hội, đọc diễn văn khai mạc Đại hội.

 

Đại hội Đại biểu MTTQ xã Nam Hải lần thứ 24 diễn ra trong thời điểm sau hai phần 3 nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp; với sự cố gắng, nỗ lực phấn đấu của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã nhà. Địa phương đã giành được những thành tựu to lớn: Kinh tế tăng trưởng mạnh; đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện; quốc phòng- an ninh được củng cố; chính trị xã hội ổn định; khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố và phát triển. Những thành tựu ấy có sự đóng góp của các cấp mặt trận, đã nêu cao ngọn cờ đại đoàn kết toàn dân, tích cực tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Đại hội, rất vinh dự được đón các vị đại biểu về dự Đại hội và có hoa, quà chúc mừng Đại hội.

   

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

    Đại hội lần 24 có nhiệm vụ tổng kết, đánh giá hoạt động nhiệm kỳ 2019- 2024. Trên cơ sở đánh giá về tình hình khối đại đoàn kết toàn dân và kiểm điểm việc thực hiện chương trình hành động của MTTQ nhiệm kỳ 2019- 2024. Từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm; đề ra mục tiêu, chương trình hành động nhiệm kỳ 2024- 2029; với quyết tâm nâng cao vai trò, hiệu quả hoạt động của MTTQ, tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý trí tự lực, tự cường; phát huy dân chủ. Tăng cường đồng thuận xã hội; đoàn kết mọi tầng lớp nhân dân, tạo thành sức mạnh to lớn của khối đại đoàn kết toàn dân; góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế- xã hội mà nghị quyết Đại hội Đảng bộ đề ra; với mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Đại hội hiệp thương dân chủ chọn cử Ủy ban MTTQ nhiệm kỳ mới theo hướng mở rộng, tăng cường tính đại diện, tính tiêu biểu và tính thiết thực, để Ủy ban MTTQ thực sự là hình ảnh tiêu biểu của khối đại đoàn kết toàn dân, đáp ứng yêu cầu đổi mới và nâng cao hoạt động của MTTQ trong giai đoạn cách mạng mới. Đại hội cùng hiệp thương chọn cử đoàn đại biểu đi dự đại hội MTTQ huyện.

 

anh tin bai

Ông Vũ Tô Hoài -  thay mặt đoàn chủ tịch trình dự thảo Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2019-2024, chương trình hành động, nhiệm kỳ 2024-2029.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Ông Trần Ngọc Hợp - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch MTTQ huyện phát biểu chỉ đạo Đại hội.

  

anh tin bai

Ông: Nguyễn Văn Trãi - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã. Phát biểu ghi nhận, biểu dương những thành tích, kết quả mà MTTQ xã đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục.

 

    Nhiệm kỳ  2024-2029 Ủy ban MTTQ xã rất mong, sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện, hướng dẫn, giúp đỡ của Ủy ban MTTQ huyện, sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của BCH Đảng bộ xã; sự phối hợp, tạo điều kiện của UBND, các ban, ngành, các tổ chức thành viên và đặc biệt là sự hưởng ứng nhiệt tình, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân địa phương. Để Ủy ban MTTQ xã triển khai, thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội đề ra.

   

anh tin bai

Ông Nguyễn Trung Thủy - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã; Thay mặt Đoàn chủ tịch Đại hội điều hành phần hiệp thương chọn cử Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Nam Hải, nhiệm kỳ 2024-2029.

Sau khi thực hiện các bước theo quy trình hướng dẫn về công tác nhân sự. Ban thường trực Ủy ban MTTQ xã, nhiệm kỳ 2019-2024 đã tổng hợp và dự kiến nhân sự tham gia Ủy Ban MTTQ xã, nhiệm kỳ 2024-2029 đã được sự nhất trí của Ban thường trực UBMTTQ Huyện và Thường trực Đảng ủy xã. Đại hội tín nhiệm chọn cử 31 vị tham gia Ủy ban MTTQ xã khóa 24 nhiệm kỳ 2024- 2029.

Tại hội nghị lần thứ nhất Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Nam Hải, nhiệm kỳ 2024- 2029; đã hiệp thương chọn cử Ban Thường trực ủy ban MTTQ xã nhiệm kỳ 2024- 2029, gồm các vị có tên sau:

1. Ông: Nguyễn Trung Thủy

2. Ông: Vũ Tô Hoài

3. Ông Vũ Văn Tuyên

4. Ông: Nguyễn Văn Hinh

5. Vũ Thị Thu

Trong đó:

1. Ông: Vũ Tô Hoài - Giữ chức chủ tịch Ủy ban MTTQ xã

2. Ông: Vũ Văn Tuyên - Giữ chức danh Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ xã. 

        3. Ông: Nguyễn Trung Thủy, ông Nguyễn Văn Hinh và bà Vũ Thị Thu là Ủy viên thường trực Ủy ban MTTQ xã, nhiệm kỳ 2024- 2029.

 

anh tin bai

Ông Nguyễn Văn Hinh thay mặt đoàn thư ký Đại hội trình bày dự thảo Nghị quyết đại hội.

  

anh tin bai

 

    Sau một buổi sáng làm việc khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ và đoàn kết. Đại hội đại biểu MTTQ xã lần thứ 24 đã thành công tốt đẹp, hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra. Đại hội đã thảo luận và thông qua báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ 2019- 2024 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ, chỉ tiêu và chương trình thống nhất hành động nhiệm kỳ 2024 -2029; Hiệp thương chọn cử Ủy ban MTTQ nhiệm kỳ mới, gồm các vị tiêu biểu cho các tổ chức thành viên, các Ban công tác mặt trận, các cá nhân tiêu biểu, có đủ phẩm chất và năng lực để đảm nhận nhiệm vụ mà Đại hội giao phó; Đại hội đã hiệp thương cử Đoàn đại biểu đi dự Đại hội MTTQ huyện.

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

anh tin bai

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Nam Hải - Nam Trực - Nam Định
Địa chỉ: Xã Nam Hải - huyện Nam Trực- tỉnh Nam Định
Email: xanamhai.ntc@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang