image banner
Trường mầm non Nam Hải tổ chức hoạt động trải nghiệm: “Gói bánh chưng ngày Tết cho các em học sinh”.
Lượt xem: 122

    Trong không khí khấp khởi chờ đợi năm mới Giáp Thìn, Trường mầm non Nam Hải đã tổ chức hoạt động trải nghiệm: Gói bánh chưng ngày Tết cho các em học sinh.

    Trong tiếng nhạc rộn ràng “Sắp đến Tết rồi, đến trường rất vui. Sắp đến Tết rồi, về nhà rất vui…”  hoạt động trải nghiệm diễn ra ngập tràn không khí Tết cổ truyền. 

anh tin bai

 

anh tin bai

Cô giáo Trường mầm non Nam Hải hướng dẫn các con những công đoạn để tạo nên một chiếc Bánh chưng truyền thống

    Tết Nguyên đán là ngày tết cổ truyền của dân tộc ta là ngày tết quan trọng nhất trong năm của người Việt, là ngày mọi người trong gia đình được nghỉ và sum họp bên nhau, cùng nhau chuẩn bị các món ăn ngon, sửa soạn trang trí nhà cửa thật đẹp để đón Tết, không khí chuẩn bị đón Tết thật bận rộn nhưng ai nấy đều rất vui. Hoạt động gói bánh chưng giúp các hiểu được về truyền thống của dân tộc ta tạo cho các con có một ngày Tết vui vẻ, đầm ấm và hạnh phúc bên người thân.

anh tin bai

Các con chăm chú quan sát, lắng nghe cô giáo gói bánh 

anh tin bai

 

anh tin bai

Mỗi học sinh tham gia trải nghiệm được tự tay gói bánh chưng truyền thống Nhiều học sinh thích thú khi được gói chiếc bánh chưng đầu tiên trong đời 

    Thông qua hoạt động này các bé được trải nghiệm và tích lũy được thêm nhiều kỹ năng sống: Trẻ biết được để làm ra những chiếc bánh chưng cần những nguyên liệu quen thuộc như: Lá dong, gạo nếp, nhân đỗ, thịt và dây lạt. Trẻ được thực hiện các công đoạn để gói bánh chưng: từ công đoạn lau lá đến công đoạn đổ gạo, đổ đỗ, gắp thịt,.... sau đó cô sẽ giúp các bé gói lại chiếc bánh cho vuông vức.

    Những ánh mắt long lanh của các con đang dõi theo cô gói từng chiếc bánh, dưới bàn tay của cô chiếc bánh dần hiện ra với một sắc xanh bóng mượt của lá dong gói gọn trong những dây lạt. Chiếc bánh chưng đã hoàn thành trong tiếng trầm trồ của các bé.

    Qua hoạt động, các con sẽ hiểu thêm về ý nghĩa của những chiếc “Bánh chưng” và ý nghĩa về tình yêu dân tộc, sự gắn kết giữa con người với con người trong ngày Tết cổ truyền dân tộc. Đây cũng là món quà trải nghiệm thật ý nghĩa mà các cô giáo dành tặng các con trước khi đón Tết 2024.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

anh tin bai

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Nam Hải - Nam Trực - Nam Định
Địa chỉ: Xã Nam Hải - huyện Nam Trực- tỉnh Nam Định
Email: xanamhai.ntc@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang